ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐỘNG KINH BẰNG ĐÔNG - TÂY Y KẾT HỢP

Bệnh động kinh là một trong những bệnh khá ít gặp trong cộng đồng, theo thống kê có khoảng 0,5-0,7% dân số mắc bệnh này. Hiện nay, có nhiều phương pháp trong việc điều trị bệnh động kinh như bằng y học hiện đại (Tây y) hay bằng y học cổ truyền (Đông y). Trong một số trường hợp thì việc kết hợp cả Đông y và Tây y tỏ ra hiệu quả hơn.

Phương pháp Đông-Tây y kết hợp là gì?

Phương pháp Đông-Tây y kết hợp là kết hợp giữa Đông y và Tây y trong điều trị bệnh động kinh. Dùng Tây y điều trị trong giai đoạn đầu và dùng Đông y trong giai đoạn sau.





Ưu điểm của phương pháp Đông-Tây y kết hợp?

Kế thừa ưu điểm của điều trị bệnh động kinh bằng Đông y đó là trị bệnh tận gốc, từ nguyên nhân gây ra bệnh, trị bệnh triệt để và cho hiệu quả lâu dài. Nếu chỉ sử dụng thủ thuật hay phẫu thuật động kinh trong y học hiện đại (Tây y) trong điều trị bệnh động kinh thì quá trình điều trị mới chỉ hoàn thành một nửa. Bởi vì, việc dùng thủ thuật hay phẫu thuật động kinh mới chỉ giải quyết biểu hiện của bệnh là chữa phần ngọn mà chưa điều trị được nguyên nhân gây ra bệnh. Nên sau phẫu thuật một vài tháng nguy cơ tái phát bệnh là rất cao và thực tế cho thấy có nhiều bệnh nhân chỉ sau 5-6 tháng lại phải sống chung với bệnh động kinh. Do vậy việc áp dụng tiếp Đông y trong điều trị sau phẫu thuật là cần thiết cho việc điều trị bệnh động kinh triệt để và lâu dài.

Vậy khi nào thì cần dùng phương pháp Đông-Tây y kết hợp?

Thông thường do tâm lý e ngại của bệnh nhân, thường hay giấu bệnh hay do chủ quan coi thường bệnh nên không đi khám và điều trị động kinh sớm. Và thường khi bệnh trở lên nặng, gây khó khăn trong sinh hoạt hay do bệnh biến chứng mới đi khám và điều trị.

Với người mới bị động kinh và bệnh nhân động kinh liên tục thì được khuyến nghị nên dùng y học cổ truyền (Đông y hay thuốc Nam) để điều trị, do tính hiệu quả và chi phí thấp. Còn với những bệnh nhân bị động kinh nặng hoặc bị biến chứng  thì nên áp dụng phương pháp Đông-Tây y kết hợp: phẫu thuật động kinh sau đó dùng Đông y điều trị.

BS Minh Toàn.

About Tuấn Anh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét